วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เหรียญหล่อหนุมานตรีเพชร

เหรียญหล่อหนุมานตรีเพชร
เปิดตลับพระใหม่

"หนุมาน" เป็นทหารเอกผู้มีอิทธิฤทธิ์ในการนำทัพ ทำให้พระรามรบชนะต่อทศกัณฑ์ในรามเกียรติ์

หนุมาน เป็นลิงเผือกมีกายสีขาวมีลักษณะพิเศษ คือ มีเขี้ยวแก้วอยู่กลางเพดานปาก มีกุณฑลขนเป็นเพชร สามารถแผลงฤทธิ์ให้มีสี่หน้า แปดกรและหาวเป็นดาวเป็นเดือนได้ ใช้ตรีเพชรเป็นอาวุธประจำตัว มีความเก่งกล้ามาก สามารถแปลงกาย หายตัว ทั้งยังอยู่ยงคงกระพัน แม้ถูกอาวุธของศัตรูจนตาย เมื่อมีลมพัด ก็จะฟื้นขึ้นได้อีก

เหรียญหล่อโบราณหนุมานตรีเพชร ตำรับ "หลวงพ่อสมพงษ์ ธีรธัมโม" เจ้าอาวาสวัดใหม่ปิ่นเกลียว จ.นครปฐม จัดสร้างเพื่อสืบสานแบบอย่างโบราณาจารย์ ให้เป็นขวัญและกำลังใจแห่งชัยชนะและความสำเร็จ

ในวันพฤหัสบดีที่ 27 ก.พ.2557 จะมีพิธีอธิษฐานจิตปลุกเสก ณ พระอุโบสถ วัดใหม่ปิ่นเกลียว มีพระเกจิคณาจารย์ที่เมตตามาร่วมปลุกเสกคือ พระครูปยุตนวการ (หลวงปู่แย้ม) วัดสามง่าม อ.ดอนตูม จ.นครปฐม พระครูถาวรศีลวัตร (หลวงพ่อพรหม) วัดลานคา อ.บางเลน จ.นครปฐม พระครูปราการลักษาภิบาล (หลวงพ่อ สมพงษ์) วัดใหม่ปิ่นเกลียว จ.นครปฐม พระครูสันติธรรมานันท์ (พระอาจารย์สมญา) วัดลำลูกบัว อ.ดอนตูม จ.นครปฐม พระปลัดพลาธิป กตกุสโล วัดใหม่ ปิ่นเกลียว จ.นครปฐม พระสุบิน สุปิโน วัดใหม่ปิ่นเกลียว จ.นครปฐ

ลักษณะเหรียญ เป็นเหรียญหล่อแบบเหวี่ยงโบราณรูปไข่ ปลายเหรียญอ่อนช้อย กว้างจากกลางเหรียญ 2.9 ซ.ม. สูงจากก้นถึงยอดปลายเหรียญ 4.5 ซ.ม.

ด้านหน้า เป็นรูปหนุมาน 8 กรเหาะท่ายืนบนก้อนเมฆในมือถืออาวุธประจำกาย จักร พระขรรค์ ตรี คทา

ด้าน หลัง เป็นดาวห้าแฉก 24 ดวงล้อมเดือนรูปไข่มีรัศมีเดือนเป็นรูปปลายกนกอ่อนช้อย และยันต์ อุณาโลม ด้านซ้ายยันต์ มีอักษรไทยคำว่า หนุมานตรีเพชร ด้านขวายันต์ เขียนคำว่า "วัดไหม่ปิ่นเกลียว" และตัวเลขไทย "๔๗" ด้านล่าง ทุกเหรียญทุกเนื้อมีโค้ด และตัวเลขรันลำดับทุกเหรียญ

เนื้อที่สร้างแบบหล่อโบราณจำนวนเหรียญ ที่สร้างจำนวน 5 เนื้อได้แก่ เนื้อทองคำ 11 เหรียญตามจำนวนสั่งจองนำหนักทองคำประมาณ 51 กรัม (ราคาสั่งจองติดต่อสอบถามที่วัด) เนื้อเงิน 100 เหรียญ ราคา 1,800 บาท เนื้อรมดำสำริด 200 เหรียญ ราคา 499 บาท เนื้อทองระฆังรมดำ 400 เหรียญ ราคา 299 บาท เนื้อทองแดงรมดำ 1,000 เหรียญ ราคา 199 บาท

ส่วนวัตถุประสงค์เพื่อนำรายได้จากการเช่าบูชานำไปบูรณปฏิสังขรณ์กุฏิสงฆ์ทรงไทย วัดใหม่ปิ่นเกลียว ปรับภูมิทัศน์อุทยานการศึกษา

ติดต่อขอเช่าบูชา ที่วัดใหม่ปิ่นเกลียว อ.เมือง จ.นครปฐม

ขอบคุณข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ ข่าวสด ค่ะ
อ่านต่อเพิ่มเติมได้ที่
http://เว็บพระ.net/index.php

คอลัมม์ข่าวนี้ทางเว็บเราไม่มี วัตถุมงคล หรือ พระเครื่องให้เช่าบูชา ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น