วันศุกร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2557

พระเครื่องคู่กาย- 5 องค์ พล.ท.พัชราวุธ วงษ์เพชร

พระเครื่องคู่กาย- 5 องค์ พล.ท.พัชราวุธ วงษ์เพชร

พระเครื่องคนดัง

"การแขวนพระเครื่อง เพื่อใช้เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ และระลึกอยู่เสมอให้ทำความดี หลายคนคล้องพระเครื่องเต็มคอ แต่เมื่อประมาทก็ต้องพบจุดจบ ผมเชื่อมั่นในการทำความดีและไม่ประมาท การที่พกพาพระเครื่องติดตัวไว้ตลอดเวลาเพราะมีความเลื่อมใสศรัทธา และยังเป็นการช่วยเตือนสติตนเองให้ดำรงชีวิตอยู่ด้วยความไม่ประมาท พุทธศาสนาสอนให้มนุษย์ทุกคนเป็นคนดี ประกอบแต่กรรมดี มีเมตตา เมื่อเราทำดีก็ต้องได้ดีกลับมา หากทำชั่วก็ต้องได้ชั่ว" พล.ท.พัชราวุธ วงษ์เพชร เจ้ากรมการอุตสาหกรรมทหาร กระทรวงกลาโหม เปิดเผยความเชื่อ

พล.ท.พัชราวุธ หรือบิ๊กตู่ เป็นอีก ผู้หนึ่งที่มีความชื่นชอบสะสมวัตถุมงคลพระเครื่องมายาวนานกว่า 40 ปี ด้วยเชื่อว่าการมีพระเครื่องกับตัว เสมือนเป็นองค์แทนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ทำให้เรารำลึกนึกถึงการทำสิ่งที่ดีงาม การปฏิบัติตนให้อยู่ในศีลในธรรม

อดีต นักเรียนเตรียมทหาร (ตท.) 17 จปร. รุ่น 28 ผ่านตำแหน่งสำคัญในกองทัพมากมาย จบจากโรงเรียนนายร้อย ติดยศร้อยตรี ที่ ร.2 พัน.1 รอ. จ.ปราจีนบุรี ในปี 2524 อยู่ราชการสนามชายแดนไทย-กัมพูชา

มีพระเครื่องคล้องติดตัวอยู่ เป็นประจำ 5 องค์ ประกอบด้วย หลวงปู่ทวดปี"97, หลวงปู่ทวดปี"05, พระสมเด็จเกษไชโย, พระสมเด็จบางขุนพรหมอกครุฑ และพระร่วงรางปืน

"พระ เครื่องชุดนี้เป็นพระที่คุณพ่อได้มอบให้ผม หลังจากจบการศึกษาและประจำอยู่ชายแดน ผมมีความเชื่อส่วนตัวตั้งแต่สมัยอยู่ราชการทหารว่า เวลาจะออกราชการสนาม ต้องสวดมนต์ขอพร ให้พระท่านคุ้มครอง ทั้งตนเองและผู้ใต้บังคับบัญชาทุกคนที่ออกปฏิบัติหน้าที่ ทำอย่างนี้ทุกครั้งและก็ปลอดภัยแคล้วคลาดทุกคน เป็นความเชื่อส่วนตัวอย่างหนึ่ง"

สำหรับพระที่นำมาขึ้นคอทุกองค์ บิ๊กตู่มีความเชื่อมั่นว่าทุกองค์มีพุทธคุณดี ใส่แล้วสบายใจ มีความเชื่อมั่นในตัวเอง ตั้งตนในความไม่ประมาท ยึดมั่น ถือมั่น ในพุทธคุณคุ้มครอง จึงทำให้เราทำอะไรที่ถูกที่ควร คนเราถ้าเป็นคนดีมีศีลธรรม บุญบารมี-เมตตามหานิยมจะตามมาเอง

หลังจากนั้น พล.ท.พัชราวุธเริ่มศึกษาพระเครื่องด้วยความเลื่อมใสศรัทธามาโดยตลอด ทั้งด้านพุทธคุณ

"การ ศึกษาเรื่องพระเครื่องถือว่าเป็นมรดกไทย เป็นศิลปะของไทย ที่มีการเตือนใจ ให้ผู้ที่แขวนพระได้รู้จักทำดี ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ และพระเครื่องยังแฝงไปด้วยคำสอนทางศาสนาลงไปด้วย ถือว่าพระเครื่องเป็นสิ่งที่ขัดเกลาจิตใจคนเราทางอ้อม"

"พระพุทธ ศาสนาสอนให้เชื่อในเรื่องกฎแห่งกรรมว่าทำดีต้องได้ดี ทำชั่วต้องได้ชั่ว ดังนั้น หากเราประกอบแต่ความดี มีเมตตาธรรม ไม่เบียดเบียนผู้อื่น พุทธคุณย่อมจะคุ้มครองเราตลอดไป แม้ในช่วงเวลาคับขันก็ยังสามารถแคล้วคลาดปลอดภัยได้"

พล.ท.พัชราวุธ มีคติในการใช้ชีวิตที่ว่า "คนดีต้องไม่เบ่ง คนเก่งต้องไม่โม้ คนโตต้องไม่อวด เราทำงานในหน้าที่เราให้ดีที่สุด ดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาให้ดีที่สุด สามารถสนองงานรับใช้ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชนอย่างเต็มความสามารถ กรมอุตสาหกรรมทหาร เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ต้องประสานงานกับภาคเอกชน ที่ต้องใช้วัตถุอุปกรณ์ด้านยุทธภัณฑ์ทหาร เพื่อขับเคลื่อนงานด้านอุตสาหกรรมของประเทศให้ก้าวหน้า"

ท้ายที่สุด บิ๊กตู่กล่าวว่า การมีพระเครื่องราคาสูงๆ หรือเป็นของเก่าโบราณไว้บูชานั้น ไม่ได้แสดงว่าเป็นคนที่มีดีกว่าคนอื่น แต่การมีพระเครื่องไว้ในครอบครอง ควรใช้เป็นสิ่งที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ เตือนสติในการดำเนินชีวิต ไม่ให้อยู่ในความประมาท

ขอบคุณข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ ข่าวสด ค่ะ
อ่านต่อเพิ่มเติมได้ที่
http://เว็บพระ.net/index.php

คอลัมม์ข่าวนี้ทางเว็บเราไม่มี วัตถุมงคล หรือ พระเครื่องให้เช่าบูชา ค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น