วันศุกร์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2557

เหรียญ-เสือรุ่น‘เศรษฐีบารมี๖๑’ที่ระลึก๖๑ปี‘หลวงพ่อสมชาย’

เหรียญ-เสือรุ่น‘เศรษฐีบารมี๖๑’ที่ระลึก๖๑ปี‘หลวงพ่อสมชาย’

เหรียญ-เสือรุ่น‘เศรษฐีบารมี๖๑’ที่ระลึก ๖๑ ปี‘หลวงพ่อสมชาย’ : บุญนำพา
              เนื่องในโอกาสที่ พระพิพิธพัฒนาทร (หลวงพ่อสมชาย ฉันทสโร) เจ้าอาวาสวัดปริวาส ศิษย์เอก หลวงพ่อวงษ์ อดีตเจ้าอาวาสวัดปริวาส มีอายุครบ ๖๑ ปี พรรษา ๔๑ ในวันที่ ๑๗ มกราคม ๒๕๕๗ นี้ ได้จัดสร้างวัตถุมงคล รุ่น “เศรษฐีบารมี ๖๑” เพื่อให้ศิษยานุศิษย์ได้รับมอบไว้เป็นที่ระลึกในวาระอันเป็นสิริมงคลนี้ ซึ่งมีหลายแบบ อาทิ เหรียญ ๕ รอบหลวงพ่อสมชาย ออกแบบเหรียญโดยช่างประหยัด ละออพันธุ์สกุล (ช่างอ๊อด) ช่างแกะเหรียญผู้ชำนาญการอันดับต้นๆ ของเมืองไทย ผู้ฝากผลงานยอดเยี่ยมไว้ในวงการพระเครื่องมากมายหลายรุ่น ล่าสุดคือเหรียญรุ่นนี้ ซึ่งได้แกะแม่พิมพ์เหรียญด้วยฝีมือชั้นบรมครูอย่างแท้จริง มีความละเอียด ประณีต และสวยงามอย่างยิ่ง ทั้งด้านหน้าและหลังเหรียญ ที่มีความหมายในมิติของเหรียญทุกมุมมอง จัดสร้างด้วยเนื้อทองคำ, เนื้อเงิน, เนื้อสัมฤทธิ์, เนื้อตะกั่ว และเนื้อทองแดง
              นอกจากนี้ยังมี พระสมเด็จ เนื้องา (ช้าง) แกะ, ล็อกเกตหลวงพ่อสมชาย และที่ขาดไม่ได้ คือ “พยัคฆราช” รุ่น “เศรษฐีบารมี ๖๑” คือ “เสือ” แกะเนื้อเขี้ยวตันเลี่ยมเงิน (พิมพ์อ้าปากและพิมพ์หุบปาก) ปลุกเสก ๕ พรรษา และ “เสือ” แกะจากไม้แก่นมะขาม ปลุกเสก ๕ พรรษาและอีกหลายวาระ เช่นกัน (ฐานหุ้มทองคำ, ฐานหุ้มเงิน, ฐานหุ้มทองแดง)
วัตถุมงคลรุ่น “เศรษฐีบารมี ๖๑” ปลุกเสกมาตลอดพรรษา และอีกหลายวาระ จะเป็นที่นิยมและศรัทธาไม่น้อยกว่ารุ่นอื่นๆ ที่หลวงพ่อสมชายได้จัดสร้างมาก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง วัตถุมงคลรุ่นนี้จัดสร้างจำนวนไม่มาก พิธีกรรมและมวลสารคงคุณค่า เต็มเปี่ยมด้วยพุทธาคม ด้านแคล้วคลาด ปลอดภัย มหาเมตตา มหาเสน่ห์ มหานิยม ฯลฯ ตามตำรับวัดปริวาสราชสงคราม
              ติดต่อสอบถามได้ที่พระปลัดบุญเรือง ปุญญวโร วัดปริวาสราชสงคราม ถนนพระราม ๓ ซอย ๓๐ เขตยานนาวา กทม. โทร.๐-๒๒๗๙-๗๗๑๑, ๐๘-๙๙๘๔-๓๕๕๘
     
              หลวงพ่อสมชาย เป็นผู้ชอบศึกษาวิทยาคมอยู่เสมอ ตั้งแต่สมัยเป็นนักเรียน ช่วงปิดเทอมจะเดินทางไปศึกษาวิทยาคมกับ หลวงพ่อเก็บ วัดสวนลำไย จ.ชัยนาท (หลวงพ่อเก็บเป็นหลานของ หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า) และเมื่อได้บรรพชาเป็นสามเณรแล้ว หลวงพ่อสมชายได้รับการถ่ายทอดวิชาจาก หลวงพ่อวงษ์ ตั้งแต่พรรษาแรก และได้รับใช้หลวงพ่อวงษ์อย่างใกล้ชิด โดยได้รับการอบรมวิชาต่างๆ เพียงรูปเดียวที่ได้รับสืบทอดวิชาต่างๆ จากหลวงพ่อวงษ์จนหมดสิ้น ครบทุกตำรา
     
              โดยเฉพาะวิชาการสร้างและปลุกเสก “เสือ” หลวงพ่อสมชายได้รับการถ่ายทอดวิชาจากหลวงพ่อวงษ์ มาตั้งแต่เป็นสามเณร รวมทั้งได้ร่วมพิธีปลุกเสก “เสือ” รุ่น ๕ และรุ่น ๖ ร่วมกับหลวงพ่อวงษ์อีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ คมชัดลึก ค่ะ
อ่านต่อเพิ่มเติมได้ที่
http://เว็บพระ.net/index.php

คอลัมม์ข่าวนี้ทางเว็บเราไม่มี วัตถุมงคล หรือ พระเครื่องให้เช่าบูชา ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น