วันศุกร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2557

เหรียญเปิดบาตรรับทรัพย์ เปิดตลับพระใหม่

เหรียญเปิดบาตรรับทรัพย์
เปิดตลับพระใหม่


"พระอาจารย์ สุริยันต์ โฆสปัญโญ" เป็นพระเกจิอาจารย์รุ่นใหม่ ที่มีชื่อเสียง ได้รับ ความเลื่อมใสศรัทธาจากสาธุชนในพื้นที่มหาสารคาม สืบทอดวิทยาคมหลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ วัดธาตุมหาชัย อ.ปลาปาก จ.นครพนม พระเกจิชื่อดังภาคอีสาน

ปัจจุบัน พระอาจารย์สุริยันต์ อายุ 35 พรรษา 15 ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาส วัดบูรพาเทพนิมิต อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬ สินธุ์ และเจ้าอาวาสวัดป่าวังน้ำเย็น ต.เกิ้ง อ.เมือง จ.มหาสารคาม

แม้จะมีอายุและพรรษาน้อย แต่เป็นพระปฏิบัติ มุ่งวิปัสสนากัมมัฏฐาน นอกจากนี้ ยังเป็นพระนักพัฒนาอีกด้วย

สำหรับ วัตถุมงคลหลายต่อหลายรุ่นได้รับความสนใจจากนักนิยมสะสมพระเครื่อง แต่ที่กระแสกำลังเริ่มแรงและได้รับความสนใจ คือ "เหรียญเปิดบาตรรับทรัพย์" จัดสร้างขึ้นในปี 2556 จำนวน 3,776 เหรียญ เพื่อหาจตุปัจจัยสมทบทุนก่อสร้างศาลาปฏิบัติธรรมไม้สักทองเสา 108 ต้น ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จ

เหรียญรุ่นนี้ลักษณะเป็นเหรียญทรงสี่เหลี่ยมข้าวหลามตัด ด้านเหรียญยกขอบสองชั้น บริเวณกลางเหรียญเป็นรูปเหมือนครึ่งองค์อยู่ในท่ากำลังเปิดบาตร ด้านขวาของเหรียญเป็นอักขระยันต์มหาปรารถนา ด้านซ้ายเป็นยันต์เศรษฐี ส่วนด้านล่างเป็นตัวอักษร เขียนว่า "พระอาจารย์สุริยันต์ โฆสปัญโญ"

ส่วน ด้านหลังเหรียญ มีรูปฝ่ามือสองข้างเป็นสัญลักษณ์ของการกราบไหว้บูชาพระรัตนตรัย และมีอักขระยันต์ 2 แถวอ่าน ว่า นะ มะ พะ ทะ จะ พะ กะ สะ เป็นยันต์หัวใจมหาระรวย ด้านล่างเขียนคำว่า "วัดป่าวังน้ำเย็น อ.เมือง จ.มหาสารคาม"

จำนวนการสร้าง 3,776 เหรียญ เนื้อทองแดง 3,400 เหรียญ ให้บูชา 300 บาท อัลปาก้า 340 เหรียญ บูชา 300 บาท เนื้อเงิน 34 เหรียญ บูชา 3,000 บาท และเนื้อเงินพิเศษกรรมการ 2 เหรียญ

พิธีพุทธาภิเษก จัดขึ้นภายในวัดป่าวังน้ำเย็น เมื่อคืนวันที่ 13 ก.พ.2556 มีพระเกจิอาจารย์ชื่อดังเข้าร่วมพิธีพุทธาภิเษก ล้วนมีชื่อเสียงโด่งดังของภาคอีสาน อาทิ หลวงปู่เฉย วัดสระเกษ อ.แวงใหญ่ จ.ขอนแก่น, หลวงปู่คำบุ จ.อุบลราชธานี, หลวงปู่หนูอินทร์ กิตติสาโร จ.กาฬสินธุ์, หลวงปู่เจียม จ.สกลนคร เป็นต้น

ประกอบพิธีพุทธาภิเษก ต่อเนื่องตลอดคืนจนถึงรุ่งเช้าวันที่ 14 ก.พ.2556 หลังเสร็จพิธี เปิดให้เช่าบูชา ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากพุทธศาสนิกชน ทำให้เหรียญรุ่นนี้หมดลงในเวลาเพียงแค่วันเดียว

เหรียญเปิดบาตรรับทรัพย์ เป็นวัตถุมงคลที่มีวัตถุประสงค์การจัดสร้างชัดเจน เป็นวัตถุมงคลอีกรุ่นหนึ่งของจังหวัดมหาสารคาม ที่มีอนาคตไกล

ผู้สนใจที่มีความประสงค์อยากได้วัตถุมงคลรุ่นนี้ไว้บูชาติดตัว สามารถเสาะหาได้ตามศูนย์พระเครื่องในเมืองมหาสารคาม บางแห่ง

ราคาอยู่ประมาณหลักร้อยปลายเท่านั้น

ขอบคุณข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ ข่าวสด ค่ะ
อ่านต่อเพิ่มเติมได้ที่
http://เว็บพระ.net/index.php

คอลัมม์ข่าวนี้ทางเว็บเราไม่มี วัตถุมงคล หรือ พระเครื่องให้เช่าบูชา ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น