วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

วัดเทวราชฯชวนสร้างพระกริ่งใหญ่

พระเทพคุณาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเทวราชกุญชร เขตดุสิต กรุงเทพฯ และรองเจ้าคณะภาค 13 เปิดเผยว่า วัดเทวราชกุญชรมีแนวทางที่จะสนับสนุนการศึกษาของพระสงฆ์ภายในวัด จึงจัดตั้งโครงการทุนนิธิวัดเทวราชกุญชรขึ้น เพื่อสนับสนุนการศึกษาพระภิกษุ-สามเณรภายในวัด รวมถึงเป็นทุนในการจ้างครูเข้ามาสอนหนังสือให้กับพระภิกษุ-สามเณรด้วย โดยได้ตั้งทุนประเดิมไปแล้วจำนวน 1 แสนบาท ทั้งนี้ จะเปิดให้พุทธศาสนิกชนเข้าร่วมกองทุนดังกล่าวได้ด้วยการร่วมบริจาคเงินตั้งต้นในการเข้ากองทุนจำนวน 1,000 บาท และวัดเทวราชกุญชร จะจัดทำบัตรสมาชิกสะสมบุญตลอดชาติให้ และเมื่อบริจาคเงินเข้าร่วมกองทุนครั้งต่อไปก็เท่ากับเป็นการสะสมบุญ

ทั้งนี้ การจัดตั้งทุนนิธิดังกล่าวเพื่อเป็นทุนสนับสนุนการศึกษาของพระภิกษุ-สามเณร ในวัดทั้งทางโลกและทางธรรม โดยในส่วนของทางโลกจะสนับสนุนให้พระภิกษุ-สามเณรที่มีความสนใจได้มีโอกาสศึกษาในระดับอุดมศึกษาจนถึงระดับปริญญาเอก ขณะที่ในด้านทางธรรมจะสนับสนุนทั้งในส่วนของนักธรรมและบาลีด้วย

พระเทพคุณาภรณ์กล่าวต่อว่า เพื่อเป็นการหาทุนในการสนับสนุนทุนนิธิดังกล่าว คณะสงฆ์วัดเทวราชกุญชรจึงดำเนินการสร้างพระกริ่ง เพื่อมอบเป็นของขวัญและสิริมงคลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่แก่ศิษยานุศิษย์และประชาชนทั่วไป พระกริ่งรุ่นนี้นามว่า ....พระกริ่งใหญ่เทวราช.... โดยมีพิธีพุทธาภิเษกวันที่ 29 ธ.ค.2556 เวลา 15.19 น. ที่พระอุโบสถวัดเทวราชกุญชร เขตดุสิต กรุงเทพฯ

เปิดจองตั้งแต่วันที่ 9 พ.ย.2556 ถึงวันที่ 28 ธ.ค.2556 กำหนดรับพระวันที่ 1 ม.ค.2557 ถึงวันที่ 31 มี.ค.2557 สอบถามรายละเอียด โทร.0-2281-2430

ขอบคุณข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ ข่าวสด ค่ะ
อ่านต่อเพิ่มเติมได้ที่ http://เว็บพระ.net/index.php

คอลัมม์ข่าวนี้ทางเว็บเราไม่มี วัตถุมงคล หรือ พระเครื่องให้เช่าบูชา ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น