วันพุธที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556





พระกริ่งไตรมาส หลวงปู่ฮก รตินธโร วัดราษฎร์เรืองสุข (มาบลำบิด) จ.ชลบุรี

"หลวง ปู่ฮก รตินธโร" วัดราษฎร์เรืองสุข (มาบลำบิด) ต.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี เป็นพระเกจิอาจารย์ แห่งเมืองชลบุรี มีเมตตาธรรมสูง มักน้อยถือสันโดษ มีพลังจิตเข้มข้น อาคมที่แก่กล้า ชื่อเสียงขจรขจายไปไกลทั่วภาคตะวันออก ปัจจุบัน อายุ 87 ปี พรรษา 39

หลาย ปีก่อน หลวงปู่ฮก มีความประสงค์ที่จะบูรณะซ่อมแซมอุโบสถหลังเก่าวัดราษฎร์เรืองสุข ที่ชำรุดทรุดโทรมทำให้การปฏิบัติศาสนกิจของวัดเป็นไปด้วยความยากลำบาก จึงมีดำริสร้างอุโบสถหลังใหม่แทนหลังเก่า พร้อมอนุญาตให้คณะศิษย์จัดสร้างเหรียญวัตถุมงคล

เป็นเหรียญวัตถุมงคลรุ่นแรก ออกเช่าบูชาเพื่อสมทบทุนในการสร้างอุโบสถหลังใหม่

เคยมีลูกศิษย์สอบถามหลวงปู่ฮก ถึงคาถาที่ใช้บริกรรมปลุกเสก พระเครื่อง วัตถุมงคล หรือ เครื่องรางของขลัง ได้คำตอบว่า..... "ไม่มี"

หลวง ปู่ฮก บอกว่า "อาตมาทำง่ายๆ ไม่ต้องมีคาถาหรือบทอาราธนา ไม่ว่าเราจะมีพระดีขนาดไหนเมื่อถึงคราวตายเราก็ต้องตาย แต่การแขวนพระนั้น เพื่อเอาไว้ยึดเหนี่ยวจิตใจและเตือนสติให้เราปฏิบัติตนอยู่ในศีล ในธรรม ละเว้นความชั่ว แต่เหนือสิ่งอื่นใดจิตต้องนิ่งเป็นสมาธิ คาถาจึงมีความเข้มขลัง ไม่ว่าจะเป็นพระหรือฆราวาส ถ้าจิตนิ่งเป็นสมาธิบริกรรมคาถาบทใดก็เข้มขลัง ที่ขาดไม่ได้ คือ ต้องตั้งอยู่ในศีลมั่นอยู่ในธรรม"

นอกจากเหรียญวัตถุมงคลรุ่นแรก หลวงปู่ฮก ยังจัดสร้างพระกริ่งไตรมาสอีกด้วย ประกอบพิธีเททอง เมื่อวันอาสาฬหบูชา พ.ศ.2554 ที่วัดราษฎร์เรืองสุข โดยหลวงปู่ฮก พร้อมด้วยพระเกจิอาจารย์ชื่อดังจำนวนมาก เข้าร่วมพิธี

พระกริ่งไตร มาสหลวงปู่ฮก จัดสร้างมีเนื้อทองคำ 6 องค์, ชุดกรรมการชุดใหญ่ 19 ชุด, ประกอบด้วย เนื้อเงินก้นทองคำ 1 องค์, เนื้อนวะก้นทองคำ 1 องค์, เนื้อทองชมพูก้นทองคำ 1 องค์, เนื้อเงินก้นทองคำธรรมดา 54 องค์, เนื้อเงิน 199 องค์, เนื้อนวะก้นเงิน 200 องค์, เนื้อนวะก้นทองแดง 300 องค์, เนื้อทองแดงรมดำ 700 องค์, เนื้อทองชมพู 1,000 องค์

พระทุกองค์ได้ตอกโค้ดและมีหมายเลขกำกับทุกองค์ ประกอบพิธีปลุกเสก ตลอด 1 ไตรมาส ปี พ.ศ.2554 เป็นพระกริ่งรุ่นเดียวและรุ่นแรก

องค์ พระกริ่งลักษณะโดดเด่นสง่างาม มากด้วยพุทธคุณที่หลวงปู่ฮกแลพระเกจินั่งปรกอธิษฐานจิต อีกทั้งมีเจตนาในการจัดสร้างสมทบทุนสร้างอุโบสถหลังใหม่ทดแทนหลังเก่าที่ ชำรุดทรุดโทรมตามกาลเวลา ซึ่งขณะนี้การก่อสร้างอุโบสถหลังใหม่ได้ดำเนินการไปมากกว่าร้อยละ 50 เป็นอุโบสถที่ประดิษฐานพระประธานเนื้อหยกองค์ใหญ่หน้าตัก 91 นิ้ว โดยมีรูปหล่อเหมือนพระสารีบุตร พระอัครสาวกเบื้องขวา คู่กับพระมหาโมคคัลลานะ เป็นเนื้อหยกเช่นกัน

ปัจจุบัน แวดวงพระเครื่องวัตถุมงคล ภาคตะวันออก กล่าวว่า พระกริ่งไตรมาส หลวงปู่ฮก เป็นที่นิยมและมีความต้องการสูงจากบรรดานักสะสม และเซียนพระ ต่างพากันกะเก็งว่าวัตถุมงคลรุ่นนี้ จะได้รับความนิยมมาก

ราคาเช่าบูชาจึงขยับสูงขึ้นเรื่อยๆ เป็นวัตถุมงคลอีกรุ่นหนึ่งที่น่าจับตา

คอลัมน์ เปิดตลับ พระใหม่

ขอบคุณข้อมูลจากหนังสือ พิมพ์ข่าวสด
อ่านต่อเพิ่มเต็มได้ที่
http://เว็บพระ.net/index.php
คอลัมม์ข่าวนี้ทางเว็บไม่มี วัตถุมงคลหรือพระเครื่องให้เช่าบูชา ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น