วันอังคารที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

พ.อ.เอกกมล สินหนัง (เสธ.มด) แขวนพระหลวงปู่ทวด วัดสัมพันธวงศ์ ปี 2506

พ.อ.เอกกมล สินหนัง (เสธ.มด) แขวนพระหลวงปู่ทวด วัดสัมพันธวงศ์ ปี 2506
พระเครื่องคนดัง


"การ ที่เราคล้องพระเครื่อนั้นต้องยึดมั่นในการทำความดี มีความกตัญญูรู้คุณบุพการี และแผ่นดินเกิด การมีสัจจะใน ตัวเอง จะทำอะไรก็สำเร็จ" เป็นแนวคิดของ "พ.อ.เอกกมล สินหนัง"

ปัจจุบัน พ.อ.เอกกมล ดำรงตำแหน่งหัวหน้าส่วนกิจการมวลชน ศูนย์การปฏิบัติที่ 5 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.)

"เส ธ.มด"พ.อ.เอกกมล เป็นนายทหารอีกคนที่ชื่นชอบสะสมพระเครื่อง เพราะเปรียบเสมือนตัวแทนองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ที่คอยเตือนสติให้คิดดี ทำดี ประพฤติดีอยู่ในศีลในธรรม

"งานที่ผมรับผิดชอบอยู่นั้นถือว่า เป็นงานมวลชน ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ผมภูมิใจที่ได้รับมอบหมายให้ได้รับผิดชอบในงานนี้ เพราะถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถทำให้สถานการณ์ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เกิดความสงบสันติสุข เพราะความร่วมมือร่วมใจของงานมวลชนที่เข้าถึงพี่น้องใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ การนำหลักธรรมในพระพุทธศาสนาเข้ามาช่วยปรับใช้กับงานมวลชน ถือเป็นสิ่งสำคัญ เพราะทุกศาสนาก็มีคำสอนให้ทุกคนเป็นคนดีด้วยกันทั้งนั้น"

สำหรับ
พระเครื่องวัตถุมงคล ที่เสธ.มด คล้องติดตัวอยู่เป็นประจำมี 2 องค์ด้วย คือ พระหลวงปู่ทวด ปี 2506 วัดสัมพันธวงศ์ และหลวงปู่ดู่ วัดสะแก จ.พระนครศรีอยุธยา

เสธ.มดเผยว่า พระหลวงปู่ทวดนั้นได้รับมาจาก เจ้าประคุณสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ (มานิต ถาวโร) กรรมการมหาเถรสมาคม และเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์ ซึ่งเข้าไปกราบนมัสการและท่านมอบพระหลวงปู่ทวดให้ จึงได้นำขึ้นคล้องคอมาจนถึงทุกวันนี้

"ช่วงแรกที่ได้มา ผมไม่คิดอะไรมาก อาราธนาขึ้นมาแขวนคอ จากนั้นศึกษาประวัติความเป็นมา โดยสอบถามจากผู้รู้และศึกษาจากข้อมูลในอินเตอร์เน็ต ปกติแล้วผมเป็นคนที่ชอบหาความรู้จากสื่อสิงพิมพ์และในโลกออนไลน์เป็นประจำ ศึกษาหาข้อมูลหลวงปู่ทวดปี"06 ทำให้รู้ว่า พระหลวงปู่ทวดรุ่นนี้ สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2506 โดยพระภิกษุวัดสัมพันธวงศ์ ถือว่าเป็นพระเครื่องดี มีพุทธคุณสูงที่จัดสร้างจากมวลสารศักดิ์สิทธิ์จากภาคใต้ นับเป็นสุดยอดแห่งมวลสารของภาคกลางเมื่อเกือบ 40 ปีที่ผ่านมา...ผมคิดอยู่เสมอว่าพระทุกองค์ที่คล้องอยู่ในคอ มีพุทธคุณที่ดี ก่อนเดินทางออกจากบ้านก็จะอาราธนาท่านเพื่อให้คุ้มครองในการเดินทางให้แคล้ว คลาด ปลอดภัย ซึ่งทำให้เรามีกำลังใจ และมั่นใจในการทำงาน"

พ.อ.เอกกมล เชื่อว่า พระเครื่องทุกองค์ท่านมีพุทธคุณที่ดีมากอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นมวลสารที่ผสมอยู่ในองค์พระ ที่เป็นมวลสารที่สิริมงคล ประกอบกับการจัดทำพิธีพุทธาภิเษก ที่มีการสวดบทวิชาคาถา ที่เป็นสิริมงคลทั้งสิ้น พระที่มาร่วมพิธีนั่งปรกอธิษฐานจิต ก็เป็นพระที่ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ หรือเป็นพระสุปฏิปันโนอยู่แล้ว

"ทหาร เป็นรั้วของชาติ ต้องปฏิบัติหน้าที่ตามชายแดนปกป้องอธิปไตย ที่ต้องตื่นตัวและมีความเสี่ยงอยู่ทุกขณะ ทำให้ต้องไขว่คว้าหาสิ่งยึดเหนี่ยวใจ ซึ่งใจชอบเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ในช่วงของชีวิตนั้น เมื่อทราบว่าที่ใดมีพระอาจารย์หรือเกจิอาจารย์ที่ประพฤติปฏิบัติดี ก็จะไปกราบฝากตัวเป็นลูกศิษย์หรือขอพรเพื่อเป็นสิริมงคลจากท่าน"

"ผม เป็นคนชอบทำบุญอยู่เป็นประจำ วันหยุดเสาร์อาทิตย์ หรือช่วงเช้า ผมมักจะพาครอบครัวเข้าวัดทำบุญอย่างสม่ำเสมอ นอกจากนี้ก็ยังทำทานบริจาคเงินหรือไม่ก็บริจาคโลหิต ทุก 3 เดือน เพื่อเป็นการสร้างบุญบารมีให้กับตนเองและครอบครัวอยู่ สิ่งสำคัญคือ การกระทำความดีนั้นไม่มีที่สิ้นสุด เมื่อทำแล้วตัวก็มีความสุข ทำให้มีสติในการทำงาน"
ถือเป็นหลักปฏิบัติของพ.อ.เอกกมล

ขอบคุณข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ ข่าวสด ค่ะ
อ่านต่อเพิ่มเติมได้ที่
http://เว็บพระ.net/index.php

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น