วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

เหรียญหลวงเตี่ยสุรเสียง เปิดตลับพระใหม่

เหรียญหลวงเตี่ยสุรเสียง
เปิดตลับพระใหม่


หลวง เตี่ยสุรเสียง ปัญญาวชิโร หรือพระครูสุนทรธรรมโฆษิต เจ้าอาวาสวัดโพธิชัยวราราม (วัดป่าเลิงจาน) ต.แก่งเลิงจาน อ.เมือง จ.มหาสารคาม และเจ้าคณะอำเภอกันทรวิชัย จ.มหาสารคาม

เกิดเมื่อปี พ.ศ.2483 ณ ต.บ้านแป้ง อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี ใช้ชีวิตทางโลกจนอายุได้ 44 ปี จึงตัดสินใจเข้าสู่พิธีอุปสมบท ที่วัดหินหมากเป้ง จ.หนองคาย มีหลวงปู่เหรียญ วรลาโภ เป็นพระอุปัชฌาย์

เหตุที่ญาติโยมเรียกขาน ว่า หลวงเตี่ย เนื่องจากเป็นคนไทยเชื้อสายจีน มีนามเดิมว่า สุรเสียง แซ่เตี๋ย จึงมีคนนิยมเรียกชื่อท่านรวมกับนามสกุล จนเพี้ยนกลายเป็นหลวงเตี่ย
ปัจจุบัน สิริอายุ 73 พรรษา 29

หลวงเตี่ยสุรเสียง เป็นพระเกจิ อาจารย์ที่สาธุชนให้ความเลื่อมใส กล่าวกันว่างาน พุทธาภิเษกวัตถุมงคลสายคณะธรรมยุต ในพื้นที่จ.มหาสารคาม หรือใกล้เคียงจะต้องนิมนต์ท่านเข้าร่วมพิธีอธิษฐานจิตทุกครั้ง

นอก จากนี้ยังเป็นพระนักพัฒนา หลังมาจำพรรษาปฏิบัติธรรมที่วัดโพธิชัยวราราม (วัดป่าเลิงจาน) ทุ่มเทแรงกายแรงใจเพื่อพัฒนาวัดแห่งนี้ให้เจริญรุ่งเรืองในทุกด้าน สร้างวัตถุมงคลออกมาหลายรุ่นเพื่อหาจตุ ปัจจัยก่อสร้างสาธารณูปโภคสาธารณูปการภายในวัด และขณะนี้ทางวัดกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างพระอุโบสถ ซึ่งเริ่มก่อสร้างมานานหลายปีแล้วแต่ก็ยังไม่แล้วเสร็จตามความตั้งใจของหลวง เตี่ย

วัตถุมงคลที่ถือว่าโดดเด่น เป็นยอดปรารถนาของบรรดานักนิยมสะสมพระเครื่อง คือ เหรียญรูปไข่หน้าตรง สร้างปี 2540 จัดสร้างขึ้นจำนวน 10,000 เหรียญ เป็นชนิดเนื้อทองแดงรมดำอย่างเดียว มีหูห่วง มีวัตถุ ประสงค์เพื่อหาจตุปัจจัยสมทบทุนก่อสร้างอุโบสถ

ด้านหน้าเหรียญ ยกขอบมีจุดไข่ปลารอบ บริเวณกลางเหรียญเป็นรูปเหมือนครึ่งองค์หน้าตรง ด้านล่างเขียนคำว่า "หลวงเตี่ยสุรเสียง"

ด้าน หลังเหรียญ ใต้หูห่วง เขียนคำว่า "วัดป่าเลิงจาน" จากด้านขวาของเหรียญลงไปด้านล่างวนไปด้านซ้าย เขียนคำว่า "เจ้าคณะอำเภอกันทรวิชัย จ.มหาสารคาม"ส่วนกลางเหรียญมีอักขรยันต์ อ่านว่า นะ มะ พะ ทะ เป็นคาถาตั้งธาตุ และด้านล่าง เขียนว่า "๒๕๔๐" เป็นปีพุทธศักราชที่จัดสร้าง โดยหลวงเตี่ยปลุกเสกเดี่ยวภายในกุฏิท่านนานถึง 1 พรรษา

หลวงเตี่ยสุรเสียงนำวัตถุมงคลรุ่นนี้ออกแจกจ่ายให้กับญาติ โยมที่มาร่วมบริจาคทำบุญก่อสร้างอุโบสถกับวัดอย่าง ต่อเนื่อง ด้วยเจตนาการจัดสร้างที่บริสุทธิ์ เข้มขลังด้วยวิทยาคมสายหลวงปู่เหรียญ วรลาโภ ทำให้วัตถุมงคลรุ่นนี้ มีพุทธคุณโดดเด่นรอบด้าน อาทิ แคล้วคลาดปลอดภัย เมตตามหานิยม เป็นต้น

ทำให้นักสะสมพระเครื่อง ต่างให้ความสนใจเสาะแสวงหามาเก็บไว้บูชา

ขอบคุณข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ ข่าวสด ค่ะ
อ่านต่อเพิ่มเติมได้ที่
http://เว็บพระ.net/index.php

คอลัมม์ข่าวนี้ทางเว็บเราไม่มี วัตถุมงคล หรือ พระเครื่องให้เช่าบูชา ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น