วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ยันต์มหาละลวยใหญ่พุทธคุณดีสารพัดเป็นนะจังงังมหาจังงัง

ยันต์มหาละลวยใหญ่พุทธคุณดีสารพัดเป็นนะจังงังมหาจังงัง

ยันต์มหาละลวยใหญ่พุทธคุณดีสารพัดเป็นนะจังงังมหาจังงัง : ชั่วโมงเซียน โดยอ.โสภณ
              เหรียญ ร.๕ หรือ เหรียญพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ถือเป็นเหรียญยอดนิยมที่สุดในบรรดาเหรียญที่ระลึกของสมเด็จพระบูรพมหากษัตริยาธิราชเจ้าในอดีต ด้วยเหตุที่ว่า "ผู้นำไปใช้มีประสบการณ์มากมายเกินคณานับ" แต่เหนือสิ่งอื่นใดน่าจะมาจาก "พระองค์ได้ประกาศเลิกทาส ให้พลเมืองมีเสรีภาพและสิทธิเสมอกัน โดยทรงเริ่มดำเนินการตั้งแต่ พ.ศ.๒๔๑๗ จนกระทั่ง พ.ศ.๒๔๔๒ ทั้งนี้ทรงประกาศใช้ พ.ร.บ.ทาส ร.ศ.๑๒๕ ให้ลูกทาสเป็นไทยทั้งหมด"

              เหตุที่เหรียญ ร.๕ ได้รับความนิยม เพราะพระองค์ท่านมีบารมีสูง ผู้ที่ห้อยบูชาเหรียญของพระองค์ท่านจึงได้รับบารมีไปด้วย ซึ่งเทียบได้กับพุทธคุณของพระเครื่อง มีทั้งที่ปลุกเสกและไม่ปลุกเสก โดยเฉพาะเหรียญกษาปณ์ที่เคยใช้ชื้อของกันในสมัยนั้น มีอยู่ ๒ ลักษณะ คือ เหรียญช้าง ๓ เศียร และเหรียญตราแผ่นดิน เป็นเหรียญที่นิยมของวงการพระเครื่อง สภาพสวยสมบูรณ์เหรียญช้าง ๓ เศียรเนื้อเงินค่านิยมอาจสูงเกินแสนบาท ในขณะที่เหรียญตราแผ่นดิน สภาพสวยสมบูรณ์ ค่านิยมเกือบหมื่นบาท ซึ่งเป็นเรื่องที่อัศจรรย์ใจว่า เหรียญทั้งสองไม่ได้เข้าพิธีปลุกเสกโดยเกจิอาจารย์แต่เป็นเหรียญที่มี พุทธคุณสูง โดยมีคติความเชื่อว่า ผู้แขวนจะมีโชคลาภบารมี

              ด้วยเหตุผลที่กล่าวมาข้าง กลุ่มบริษัท บัวทอง พร็อพ เพอร์ตี้ จำกัด โดยการนำของ สจ. ดร.ไพโรจน์ สุขจั่น ประธานกรรมการบริหาร และ ดร.บัวทิพย์ สุขจั่น นายก อบต. บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบรี จึงจัดสร้าง เหรียญอามเสด็จพ่อรัชกาลที่ ๕ หลังยันต์ ๕ แถวหนุนดวง และ เหรียญกลมเสด็จพ่อรัชกาลที่ ๕ หลังยันต์มหาละลวยใหญ่ แจกฟรีใงาน บุญประจำปีของบริษัท โดยได้เเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าสักการบูชาเสด็จพ่อรัชกาลที่ ๕ และขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในถ้ำแก้วเนรมิต หินธาตุกายสิทธิ์ แห่งเดียวในจ.นนทบุรี ณ เรือนทิพย์พิมาน ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี

              "ยันต์มหาละลวยใหญ่" หลังเหรียญกลมเสด็จพ่อรัชกาลที่ ๕ มีคติความเชื่อว่าตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันว่า "ยันต์มหาละลวยใหญ่ มีพุทธคุณดีสารพัดจะใช้ได้ทางเมตตา ผูกใจให้รัก เสกเครื่องหอมแป้งขี้ผึ้ง น้ำมันทาตัวก็ได้ เสกสรรพสิ่งทั้งปวงก็ได้ วิเศษนักแล เป็นนะจังงังมหาจังงังด้วยคือเมื่อเกิดเหตุร้ายต้องเผชิญหน้ากับ ศัตรู ในมุมที่เราไม่สามารถต่อกลอนไก้นั้นท่านให้กลั้นใจท่องมนต์มหาละลวย ศัตรูเรานั้นจะลืมเรื่องที่โกรธเรา  หากเมื่อไหร่ที่มีภัยเข้าถึงตัว ทั้งภัยโจร หรือ แม้แต่ราชภัยก็ตาม ท่านว่าหากพกตะกรุดมหาละลวยติดตัวไว้เมื่อเขาเห็นหน้าเรา จะใจอ่อนทันที หากมีเรื่อง มีราวหรือมี เหตุการณ์ที่ต้องขึ้นโรงขึ้นศาล ท่านว่านายศาลเห็นหน้าเราให้ยอมความ "

              คาถามหาละลวยมี ๒ แบบ คือ แบบที่ ๑. โอม นะโมพุทธายะ เพชชละลวย มหาละลวย ชายเห็นชายงวย หญิงเห็นหญิงหลง เห็นหน้างวยงง หลงพิศวาสครวญหา นั่งท่าฟังข่าว นั่งเฝ้าปากทาง นั่งเยี่ยมหน้าต่าง กอดอกรำพึง มะอะอุ คนึงบ่มินอน อิสะวาสุ สุดสวาทอาวรณ์ ร้อนรนทนอยู่มิได้ พุทธังสะระติ จิตตัง สะมาเรมะ มะเอหิ ธัมมังสะระติ จิตตัง สะมาเรมะมะเอหิ สังฆังสะระติ จิตตัง สะมาเรมะมะเอหิ นะมิเห็นหน้ากูอยู่มิได้ โมร้องไห้ครวญคราง พุทธกอดไว้มิใคร่จะวาง ธาครวญครางสะอื้นไห้ ยะหลงใหลในจิต หญิงใดชายใดได้เพ่งพิศ ก็อยู่มิได้ร้องไห้มาหากู โอมประสิทธิแก่กู สวาหะ เอหิชัยยะ เอหิสัพเพชะนา พหูชะนาเอหิ ฯ

              คาถามหาละลวย แบบที่ ๒.นะนะมะพะธะ นะเมตตามหาละลวย โมนะมะพะธะ โมกรุณามหาละลวย พุทนะ มะพะธะพุทปรานิมหาละลวย ธานะมะพะธะ ธายินดีมหาละลาย ยะนะมะพะธะ ยะเอ็นดูมหาละลวย สัพพสิทธิภวันตุเมฯ

              นอกจากนี้แล้วยังอุปเท่ห์อย่างหนึ่ง ของคาถามหาละลวย คือ  เป็นคาถาเก่าแก่ที่นิยมใช้กันมานาน การใช้คาถาต่างๆ อยู่ที่สมาธิ ไม่ใช่อยู่ๆ ท่องแล้วจะเป็นตามต้องการ หากท่อง  ๕ จบ ที่ว่า "นะ ละลวย หันตะวา โม เมามัว พุท พาตัว (ชื่อคนที่คุณรัก) มาหากู ทา สมสู่ ยะ อยู่ด้วยกันจนตาย นา สังสิโม สังสิโมนา สิโมนาสัง โฆนาสังสิ" เสกเป่าใส่เครื่องดื่มน้ำหรือขนมหวาน ให้คนที่ถูกเอ่ยชื่อในคาถานี้กิน คนโบราณเชื่อถือกันนักว่า เมื่อเขาหรือเธอ กลับบ้านเเล้ว ในใจจะมีเเต่ใบหน้าคุณลอยวนเวียนอยู่ตลอดเวลา ในใจจะโหยหามิเป็นอันอยู่นิ่งได้ ต้องการหาทางกลับมาพบหน้าคุณอีกครา
แจกฟรี! และถวายวัดทั้งหมด
              เหรียญอามเสด็จพ่อรัชกาลที่ ๕ หลังยันต์ ๕ แถวหนุนดวง และ เหรียญกลมเสด็จพ่อรัชกาลที่ ๕ หลังยันต์มหาละลวยใหญ่  ส.จ.ดร.ไพโรจน์  ได้ตระเวนปลุกเสกถึง ๙ วาระ ทั้งนี้เมื่อ "วันปิยมหาราช" ตรงกับ วันพุธที่ ๒๓ ตุลาคม ๒๕๕๖สจ.ดร.ไพโรจน์ ได้ทำบุญครั้งใหญ่ประจำปี  ๒๕๕๖  ณ เรือนทิพย์พิมาน ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี  ช่วงเช้า พิธีบวงสรวง เสด็จพ่อ ร.๕ โดย  "นายณรงศักดิ์ คูกิติรัตน์"  หรือ อ.แห้ว หมอดูเทวดาตาทิพย์ ศาลเจ้าพ่อนาคราช อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์  และพิธีพุทธาภิเษกเหรียญเสด็จพ่อ ร.๕ วาระที่ ๙ โดย ๗ พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง   ร่วมตั้งจิตถวายสังฆทานเปลี่ยนดวงชะตาให้เป็นดวงมหาเศรษฐี กับ อาจารย์คม ไตรเวทย์  จอมขมังเวทแห่งเมืองสุพรรณบุรี และเข้าชมถ้ำแก้วเนรมิต หินธาตุกายสิทธิ์ เพื่อสักการะขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์

              ในวันดังกล่าว อ.แห้ว หมอดูเทวดาตาทิพย์ ได้ประกอบพิธี บวงสรวงเสด็จพ่อรัชกาลที่  ๕ เวลา ๗.๐๐ น. หลังจากนั้นจะมีพิธีพุทธาภิเษกเหรียญเสด็จพ่อ รัชกาลที่ ๕ โดยพระเกจิอาจารย์  ๗ ท่าน ได้แก่ พระญาณดิลก (พระอาจารย์แดง) วัดมกุฏคีรีวัน (เขาใหญ่) , พระพิมลศีลาจาร(หลวงพ่อแสวง) เจ้าอาวาสวัดลาดปลาดุก จ.นนทบุรี , พระครูสังฆรักษ์อวยพร  ฐิติญาโณ วัดดอนยายหอม อ. เมือง จ. นครปฐม, พระครูปลัดอุเทน สิริสาโร วัดท่าไม้, หลวงพ่อบัวรตน (บัวสอน) เขมจิตโต วัดเขาถ้ำประทุน อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์, พระอาจารย์ชาตรี สิริคตโต (จ.นครปฐม), พระมหาอนุชาติ อนภทโท (วัดไผ่เหลือง) และคณะสงฆ์อีกจำนวน  ๕ รูป

              ส.จ.ดร.ไพโรจน์ บอกว่า ทุกๆ งานบุญประจำปีของบริษัทได้พยายามๆ ทำสิ่งดีๆ มอบให้กับผู้ร่วมงาน เมื่อหลายปีก่อนได้พิมพ์หนังสือหนังสือสวดมนต์มงคลคาถามหาเศรษฐีบุญหนุนนำกรรมลิขิต พร้อมคาถามหามงคล ที่พิมพ์ด้วยกระดาษอย่างดี มีความหนาประมาณ ๓๕๐ หน้า พร้อมด้วยกล่องบรรจุอย่างดี แจกฟรีจำนวน ๘๔,๐๐๐ เล่ม  ตรงกับพุทธศาสนสุภาษิตบทหนึ่ง ที่ว่า ”สัพพะทานัง ธัมมะทานัง ชินาติ" ซึ่งหมายถึง การให้ธรรมเป็นทาน ย่อมชนะการให้ทั้งปวง ส่วนในปีนี้ได้จัดสร้าง เหรียญเสด็จพ่อรัชกาลที่ ๕ โดยได้ตะเวนเสก ๙ วาระ เพื่อความเป็นสิริมงคลของผู้นำไปใช้ และให้ได้ชื่อว่า "ของฟรีก็มีดี"

              อย่างไรก็ตามในการจัดสร้างเหรียญเสด็จพ่อ ร.๕ ครั้งนี้ มี ๒ เนื้อ คือ เหรียญทองแดง และเนื้ออัลปาก้า ทั้งนี้ ส.จ.ดร.ไพโรจน์ ได้นำเหรียญทั้ง ๒ แบบ แจกจ่ายฟรีให้ผู้ไปร่วมงานในวันดังกล่าวกว่า ๕,๐๐๐ เหรียญ ส่วนเหรียญที่เหลือทั้งหมด ถวายให้วัด ๒ แห่ง เพื่อนำไปทำนุบำรุงศาสนาตามวัตถุประสงค์ต่อไป โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ผู้มีจิตรศรัทธาร่วมบุญได้ที่ วัดลาดปลาดุก จ.นนทบุรี โทร.๐-๒๘๓๔-๒๐๗๕ และ วัดไผ่เหลือง  จ.นนทบุรี โทร.๐๘-๖๕๒๑-๒๕๕๒

ขอบคุณข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ คม ชัด ลึก ค่ะ
อ่านต่อเพิ่มเติมได้ที่ http://เว็บพระ.net/index.php

คอลัมม์ข่าวนี้ทางเว็บเราไม่มี วัตถุมงคล หรือ พระเครื่องให้เช่าบูชา ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น