วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

พระสมเด็จคุ้มภัย พระอาจารย์คัมภีร์ คอลัมน์ เปิดตลับพระใหม่

พระสมเด็จคุ้มภัย พระอาจารย์คัมภีร์
คอลัมน์ เปิดตลับพระใหม่

"พระอาจารย์คัมภีร์ จิตตสาโร" หรือ "พระอาจารย์แห้ง วัดป่าเลไลย์ ต.หนองยายดา อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี เป็นพระเกจิอาจารย์อีกรูปหนึ่ง ที่ชาวบ้านให้ความเลื่อมใสศรัทธา ทั้งในจังหวัดอุทัยธานีและจังหวัดใกล้เคียง

ท่านเป็นศิษย์เอกสายตรง หลวงพ่อสมควร วิชชาวิสาโล วัดศรีสวรรค์สังฆาราม (วัดถือน้ำ) พระเกจิชื่อดังในอดีต
ปัจจุบันอายุ 48 ปี พรรษา 24

พระ อาจารย์คัมภีร์ มีนามเดิมว่า เลิศ เพ็ชรหมัด เชื้อสายไทยทรงดำ เกิดเมื่อวันจันทร์ที่ 20 ก.ย.2508 ปีมะเส็ง ที่บ้านแหลมทอง ต.นครสวรรค์ตก อ.เมือง จ.นครสวรรค์ อายุ 12 ปี บรรพชา ที่วัดศรีสวรรค์สังฆาราม (วัดถือน้ำ) ขณะเป็นสามเณร ได้ติดตามรับใช้หลวงพ่อสมควร เรียนอักขระขอม-บาลี และวิทยาคม พร้อมติดตามไปสร้างวัดเขาพระยาพายเรือ อ.ลานสัก และวัดเขาหินเทิน อ.สว่าง อารมณ์ จ.อุทัยธานี

อายุครบ 24 ปี อุปสมบท เมื่อวันที่ 26 ก.ค.2532 ณ พัทธสีมาวัดปากน้ำโพใต้ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ มีพระครูนิยุติ วีรวัฒน์ เป็นพระอุปัชฌาย์

หลังพระ อาจารย์คัมภีร์ย้ายมาอยู่จำพรรษาที่วัดป่าเลไลย์ ท่านได้มุ่งมั่นพัฒนาวัดด้วยการจัดสร้างกุฏิสงฆ์ 5 หลัง, ศาลาปฏิบัติธรรม 1 หลัง, กำแพงวัด, ซุ้มประตูวัด และห้องน้ำ พร้อมเทศนาอบรมญาติโยมที่มาทำบุญ ทุกวันพระและวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา

พระอาจารย์แห้งจัดสร้าง วัตถุมงคล ออก มาหลายรุ่น แต่ละรุ่นเป็นที่สนใจของพุทธศาสนิกชนทั่วไป วัตถุมงคลที่เด่นดัง อาทิ ตะกรุดโทน, ตะกรุดสาลิกาหลงรัง, เหรียญ เสาร์ห้า รุ่นแรก, รูปหล่อเหมือนปั๊ม รุ่นแรก เป็นต้น

วันที่ 1 ม.ค.2556 ขณะพระอาจารย์คัมภีร์จำพรรษาอยู่ที่วัดป่าเลไลย์ ได้จัดสร้างวัตถุมงคลขึ้นมารุ่นหนึ่ง เป็น "พระสมเด็จคุ้มภัย" สร้างด้วยเนื้อทองระฆัง 1,000 องค์ เพียงเนื้อเดียว เพื่อหารายได้สมทบทุนสร้างกุฏิสงฆ์เพิ่มเติม โดยพระอาจารย์คัมภีร์ ปลุกเสกเดี่ยวตลอดไตรมาส (3 เดือน)

พระสมเด็จคุ้มภัยรุ่นนี้ มีลักษณะเหมือนพระสมเด็จโดยทั่วไป แต่ของพระอาจารย์คัมภีร์ เป็นพระสมเด็จพิมพ์ไกเซอร์ เนื้อระฆัง มีซุ้มรอบองค์พระพุทธ เศียรโต อกครุฑ ส่วนด้านหลังไม่มีขอบ ตรงกลางเป็นยันต์ "นะทรงแผ่นดิน" ใต้ยันต์มีอักษรไทย เขียนคำว่า "วัดป่าเลไลย์" ไม่มีโค้ด

ด้วยมีวัตถุประสงค์จัดสร้าง ชัดเจน พระเกจิอาจารย์ดังนั่งปรก ทำให้พระสมเด็จคุ้มภัยพระอาจารย์คัมภีร์ เปี่ยมด้วยพุทธคุณเด่นทั้งเมตตามหานิยม โชคลาภ และแคล้วคลาดปลอดภัย

จัดเป็นวัตถุมงคลยอดนิยมในพื้นที่อีกเหรียญหนึ่งของเมืองอุทัยธานี ได้รับความนิยมในพื้นที่

ผู้สนใจหาเช่าบูชาได้ที่วัดป่าเลไลย์ ต.หนองยายดา อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี

ขอบคุณข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ ข่าวสด ค่ะ
อ่านต่อเพิ่มเติมได้ที่
http://เว็บพระ.net/index.php

คอลัมม์ข่าวนี้ทางเว็บเราไม่มี วัตถุมงคล หรือ พระเครื่องให้เช่าบูชา ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น