วันอังคารที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2556

พ.อ.ธนเสฏฐ์ ใจอารีย์ แขวนพระเครื่อง5องค์

พ.อ.ธนเสฏฐ์ ใจอารีย์ แขวนพระเครื่อง5องค์

พระเครื่องคนดัง

"การ ที่เราคล้องพระนั้นต้องยึดมั่นในการทำความดี มีความกตัญญูรู้คุณบุพการี และแผ่นดินเกิด การมีสัจจะใน ตัวเองจะทำอะไรก็สำเร็จ" เป็นความคิดของ "พ.อ.ธนเสฏฐ์ ใจอารีย์"

ปัจจุบัน พ.อ.ธนเสฏฐ์ ดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการกองการบิน ศูนย์การเคลื่อนย้ายกองทัพบก

"เสธ.หมึก"พ.อ.ธนเสฏฐ์ เป็นนายทหารอีกคนหนึ่งที่ชื่นชอบสะสมพระเครื่อง เพราะเปรียบเสมือนตัวแทนองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ที่คอยเตือนสติให้คิดดี ทำดี ประพฤติดีอยู่ในศีลในธรรม

เสธ.หมึกเล่าว่า "วัตถุมงคลทุกรุ่นทุกองค์ที่ผมได้ ล้วนได้รับมาจากคุณพ่อและผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ มอบให้มาทั้งสิ้น ผมจึงนำคล้องติดตัวเกือบทุกองค์ที่ผมได้มา โดยจะสลับกันใส่ขึ้นคอ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับภารกิจที่จะปฏิบัติในช่วงนั้นๆ ผมรู้สึกถึงคุณค่าความเป็นพุทธศิลป์ของไทย ในการจัดสร้างและพิธีพุทธาภิเษก โดยมีพระเกจิอาจารย์ที่เข้าร่วมพิธี ต่างมีวิทยาคมเข้มขลังทุกองค์ จึงมักนำติดตัวอยู่ตลอดเวลา เพราะสร้างความเชื่อมั่นทุกครั้งเมื่อออกปฏิบัติภารกิจทุกงานที่ได้รับมอบ หมาย"

แม้จะมีความชื่นชอบในด้านพระเครื่องวัตถุมงคล แต่เสธ.หมึก พยายามจะบอกกล่าวออกตัวว่า ดูพระไม่เป็น ไม่มีความชำนาญเท่าเซียนพระ เพียงแต่รู้จักเฉพาะบางรุ่นเท่านั้น ส่วนใหญ่พระเครื่องที่มีในครอบครองเป็นของคุณพ่อและผู้ใหญ่ท่านมอบให้ ตั้งแต่เมื่อครั้งเป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 24 จปร.รุ่นที่ 35 และตอนเป็นนักบินเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพบก แต่ปัจจุบันเป็นนักบินเครื่องบินลำเลียง "แอมแบร์" ของกองทัพบก

"ช่วง แรกที่ได้มาผมไม่คิดอะไรมาก อาราธนาขึ้นมาแขวนคอ จากนั้นศึกษาประวัติความเป็นมา โดยสอบถามจากผู้รู้และศึกษาจากข้อมูลในอินเตอร์เน็ต ปกติแล้วผมเป็นคนที่ชอบหาความรู้จากสื่อสิ่งพิมพ์และในโลกออนไลน์เป็นประจำ"

สำหรับ พระเครื่องวัตถุมงคลที่เสธ.หมึกคล้องติดตัวอยู่เป็นประจำมี 5 องค์ด้วยกัน อาทิ พระสมเด็จเกศไชโย, พระยอดธง, พระกรุสุพรรณบุรี, หลวงปู่ทวด วัดประสาทบุญญาวาส, หลวงพ่อวัดบ้านแหลม เป็นต้น

"ผมคิดอยู่เสมอว่า พระทุกองค์ที่คล้องอยู่ในคอ ก่อนเดินทางออกจากบ้าน พระทุกองค์ท่านมีพุทธคุณที่ดี ก็จะอาราธนาท่านเพื่อให้คุ้มครองในการเดินทางให้แคล้วคลาด ปลอดภัย ซึ่งทำให้เรามีกำลังใจ และมั่นใจในการทำงาน"

ความเชื่อส่วนตัวของ พ.อ.ธนเสฏฐ์ นั้นเชื่อว่า พระเครื่องทุกองค์ท่านมีพุทธคุณที่ดีมากอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นมวลสารที่ผสมอยู่ในองค์พระ ที่เป็นมวลสารสิริมงคล ประกอบกับการจัดทำพิธีพุทธาภิเษก ที่มีการสวดบทวิชาคาถาที่เป็นสิริมงคลทั้งสิ้น

พ.อ.ธนเสฏฐ์กล่าว สรุปทิ้งท้ายว่า "ผมเป็นคนชอบทำบุญอยู่เป็นประจำ วันหยุดเสาร์อาทิตย์ หรือช่วงเช้า ผมมักจะเข้าวัดทำบุญอย่างสม่ำเสมอ ก่อนนอนจะสวดมนต์ นั่งสมาธิ เพื่อความเป็นสิริมงคลกับตัวเองและครอบครัว ก่อนเดินทางออกจากบ้านไปทำงาน ก็จะอาราธนาพระเครื่องเพื่อให้คุ้มครองในการเดินทางให้แคล้วคลาดปลอดภัย ทำให้เรามีกำลังใจในการทำงาน"

ขอบคุณข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ ข่าวสด ค่ะ
อ่านต่อเพิ่มเติมได้ที่
http://เว็บพระ.net/index.php

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น