วันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2556

เหรียญพระอาจารย์แห้ง วัดป่าเลไลย์ อุทัยธานี

เหรียญพระอาจารย์แห้ง วัดป่าเลไลย์ อุทัยธานี

เปิดตลับพระใหม่

"พระอาจารย์คัมภีร์ จิตตสาโร" หรือที่ชาวบ้านทั่วไปรู้จักกันในนาม "พระอาจารย์แห้ง" แห่ง วัดป่าเลไลย์ ต.หนองยายดา อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี เป็นพระเกจิอาจารย์ระดับแนวหน้าอีกรูปหนึ่ง ที่ชาวบ้านให้ความเลื่อมใสศรัทธา ทั้งในจังหวัดอุทัยธานีและจังหวัดใกล้เคียง

ท่านเป็นศิษย์เอกสายตรง หลวงพ่อสมควร วิชชาวิสาโล วัดศรีสวรรค์สังฆาราม (วัดถือน้ำ) พระเกจิอาจารย์ชื่อดังในอดีต

ปัจจุบัน พระอาจารย์แห้ง อายุ 48 ปี พรรษา 24

มี นามเดิมว่า เลิศ เพ็ชรหมัด เชื้อสายไทยทรงดำ เกิดเมื่อวันจันทร์ที่ 20 ก.ย.2508 ปีมะเส็ง ที่บ้านแหลมทอง ต.นครสวรรค์ตก อ.เมือง จ.นครสวรรค์ อายุ 12 ปี บรรพชาที่วัดศรีสวรรค์สังฆาราม (วัดถือน้ำ) ขณะเป็นสามเณร ได้ติดตามรับใช้หลวงพ่อสมควร เรียนอักขระขอม-บาลี และวิทยาคม พร้อมติดตามไปสร้างวัดเขาพระยาพายเรือ อ.ลานสัก และวัดเขาหินเทิน อ.สว่างอารมณ์ จ.อุทัยธานี

อายุครบ 24 ปี อุปสมบท เมื่อวันที่ 26 ก.ค.2532 ณ พัทธสีมาวัดปากน้ำโพใต้ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ มี พระครูนิยุติวีรวัฒน์ เป็นพระอุปัชฌาย์

ในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ วันพุธที่ 1 ม.ค.2557 จัดงานทำบุญประจำปี วัดป่าเลไลย์ เฉลิมฉลองวันขึ้นปีใหม่ จัดพิธีสะเดาะเคราะห์ ต่อชะตา เสริมดวงบารมีให้ประชา ชนที่ไปร่วมงานโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

นอก จากนี้ พระอาจารย์คัมภีร์ ยังจัดสร้างเหรียญรุ่นมหามงคล ลักษณะของเหรียญรุ่นนี้ เป็นเหรียญปั๊มพิมพ์สี่เหลี่ยม มีหูห่วง จัดสร้างเป็นเนื้อเงิน 200 เหรียญ, เนื้อทองแดง 5,557 เหรียญ และตะกรุดโสฬสมงคล 300 ดอก มอบให้กับผู้มาร่วมทำบุญสมทบทุนปฏิสังขรณ์ศาลาหลังเก่าที่ชำรุดทรุดโทรม ปลุกเสกเดี่ยวตลอดไตรมาส

ด้านหน้าเหรียญ มีขอบรอบ ตรงกลางมีรูปนูน พระอาจารย์คัมภีร์ (แห้ง) นั่งสมาธิเต็มองค์ ด้านขวาขององค์พระมีอักขระขอม "พระคัมภีร์" ส่วนด้านซ้ายขององค์พระมีอักขระขอม "จิตตสาโร" และจารมืออักขระขอม หัวใจอิติปิโส (อิ สะ หวา สุ) ทุกเหรียญ

ส่วน ด้านหลังเหรียญ มีขอบรอบเช่นกัน ตรงกลางเหรียญมียันต์องค์พระภายในมีอักขระขอม อิ สะ หวา สุ และมีตัว "ยะ" พร้อมอุณาโลมกำกับยอดยันต์ ล้อมรอบด้วยยันต์พระเจ้า 5 พระองค์ มีอักขระขอม นะ โม พุท ธา ยะ และมีธาตุทั้งสี่กำกับทั้ง 4 ด้าน (นะ มะ พะ ทะ)

ใต้ขอบเหรียญด้านบน มีอักษรไทย "มหามงคล" เหนือขอบเหรียญด้านล่าง มีอักษรไทย เขียนว่า "วัดป่าเลไลย์ จ.อุทัยธานี พ.ศ.๒๕๕๗"

ติดต่อได้ที่วัดป่าเลไลย์ ต.หนองยายดา อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี มีจำนวนจำกัด

ขอบคุณข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ ข่าวสด ค่ะ
อ่านต่อเพิ่มเติมได้ที่
http://เว็บพระ.net/index.php

คอลัมม์ข่าวนี้ทางเว็บเราไม่มี วัตถุมงคล หรือ พระเครื่องให้เช่าบูชา ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น