วันพฤหัสบดีที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2556

"พยัพ คำพันธุ์"เปิดเคล็ด ส่องพระปิดตา-เครื่องราง

"พยัพ คำพันธุ์"เปิดเคล็ด ส่องพระปิดตา-เครื่องราง

มองอย่างเซียน

เซียนใหญ่แห่งวงการพระเครื่อง "พยัพ คำพันธุ์" นายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย และประธานชมรมพระเครื่องมรดกไทย ห้างสรรพสินค้าพันธุ์ทิพย์พลาซ่า งามวงศ์วาน จ.นนทบุรี ผู้มีความรอบรู้เกี่ยวกับพระเครื่องพระบูชา จากประสบการณ์ ที่สั่งสมมายาวนานกว่า 40 ปี โดยเฉพาะ พระปิดตาและเครื่องรางของขลัง

อีก ทั้งยังมีพระเครื่องยอดนิยมไว้ในครอบครองเป็นจำนวนมาก อาทิ พระสมเด็จวัดระฆังฯ พระสมเด็จบางขุนพรหม พระปิดตาและเครื่องรางของขลังที่หายาก เป็นอันดับต้นของวงการ

"พยัพ คำพันธุ์"เกริ่นว่า พระเนื้อผง เหรียญคณาจารย์ต่างๆ และเครื่องรางของขลัง รวมทั้งพระปิดตา ที่พระเกจิอาจารย์ในอดีตและปัจจุบันสร้างขึ้นมอบให้ผู้ศรัทธาและเคารพนับถือ มีไว้เพื่อความเป็นสิริมงคลกับชีวิต โดดเด่นด้านพุทธคุณ ซึ่งมีทั้งเมตตามหานิยม โชคลาภ แคล้วคลาดปลอดภัย และคงกระพันชาตรี

พยัพ กล่าวต่อว่า พระเครื่องกับเครื่องรางของขลัง มีความแตกต่างกัน อย่างมวลสารหรือวัตถุที่จะนำมาทำ วิธีการสร้างก็ต่างกัน การที่จะทำเครื่องราง ต้องเสาะหามวลสาร ที่ล้วนแล้วแต่เป็นของที่หายากมาก ทั้งพิธีกรรม ต้องเลือกเฟ้นหาสิ่งที่เป็นมงคล แก้อาเพศ แก้อาถรรพณ์ ต่างๆ เช่น ไม้ที่มีชื่อมงคล ฯลฯ

ต่อมามีความ เชื่อเรื่องเมตตามหานิยม จนเป็นสิ่งที่คนค้าขายนำมาบูชากัน ปลัดขิกถือว่าเป็นหนึ่งในเครื่องรางด้านเมตตามหาเสน่ห์และคงกระพันชาตรี ไม่ว่าจะเป็นปลัดขิก หลวงพ่อเหลือ วัดสาวชะโงก หรือของหลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ ก็ดี โด่งดังทางด้านเมตตาค้าขาย ปลัดขิกของท่านเป็นของที่หายากมาก ในปัจจุบันถ้าตัวสวยๆ มีราคาเป็นแสนขึ้นไป

นอกจากนี้ มีเขี้ยวเสือหลวงพ่อปาน วัดบางเหี้ย จ.สมุทรปราการ, ราหูหลวงพ่อน้อย ที่ใช้กะลาตาเดียวนำมาแกะเป็นราหู, เสื้อยันต์หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า จ.ชัยนาท, มีดหมอหลวงพ่อเดิม, หนุมานหลวงพ่อสุ่น, ตะกรุดหลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง, เบี้ยแก้หลวงปู่รอด วัดนายโรง

สำหรับ พระปิดตาที่อยู่ในความนิยมสูงสุด เช่น พระปิดตาหลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ จ.ชลบุรี, พระปิดตาหลวงปู่ไข่ วัดเชิงเลน, พระปิดตาแร่บางไผ่ พระปิดตาหลวงปู่ทับ วัดทอง, พระปิดตาหลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง, พระปิดตาหลวงปู่นาค วัดห้วยจระเข้, พระปิดตาหลวงปู่ทับ วัดอนงคาราม, พระปิดตาหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า จ.ชัยนาท และอื่นๆ อีกหลายคณาจารย์ที่มีชื่อเสียงในอดีต เป็นพระที่หายากมากในปัจจุบัน ซึ่งราคาเช่าหากันแต่ละองค์ หลักแสนถึงหลักล้าน

"พระปิดตาหลวงพ่อ แก้ว วัดเครือวัลย์ เป็นพระที่หายากที่สุด ตามหาพระสมเด็จวัดระฆังฯ สัก 50 องค์ ยังหาได้ง่ายกว่า และเครื่องรางของขลัง อย่างตะกรุดหลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง มีเงินเท่าใดก็หาเช่าไม่ได้ เพราะมันหาไม่ได้"

ทั้งนี้ มติชนอคาเดมี ร่วมกับสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย เปิดอบรมหลักสูตรพื้นฐานในการพิจารณา "สุดยอดพระปิดตา เนื้อผงคลุกรัก, เนื้อโลหะ" โดยเซียนพระชั้นนำระดับประเทศ "พยัพ คำพันธุ์" นายกสมาคมพระเครื่องพระบูชาไทย ในวันอาทิตย์ที่ 12 ม.ค. 2557

การอบรม ครั้งนี้ แบ่งออกเป็น 2 ช่วง ช่วงเช้า อบรมพระปิดตา เนื้อผง เช่น พระปิดตา หลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ จ.ชลบุรี, พระปิดตา หลวงปู่จีน วัดท่าลาด จ.ฉะเชิงเทรา, พระปิดตา หลวงปู่ไข่ วัดเชิงเลน กรุงเทพฯ, พระปิดตา หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง นนทบุรี, พระปิดตา หลวงปู่ยิ้ม วัดหนองบัว กาญจนบุรี, พระปิดตา กรมหลวงฯ เนื้อผง ฯลฯ

ในช่วงบ่ายอบรมพระปิดตา เนื้อโลหะ พระปิดตา หลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง กรุงเทพฯ, พระปิดตา หลวงปู่ทับ วัดทอง กรุงเทพฯ, พระปิดตา แร่บางไผ่ จ.นนทบุรี, พระปิดตา หลวงปู่นาค วัดห้วยจระเข้ จ.นครปฐม, พระปิดตา หลวงพ่อทับ วัดอนงค์ กรุงเทพฯ, พระปิดตา กรุวัดท้ายย่าน ชัยนาท ฯลฯ

อัตราค่าเข้าร่วมการอบรมท่านละ 2,999 บาท โดยผู้เข้าอบรมหลักสูตรพื้นฐานการพิจารณา สุดยอดพระปิดตา เนื้อผงคลุกรัก, เนื้อโลหะ จะได้ชมพระปิดตาองค์แท้หายากที่สุดในวงการ เป็นสมบัติสุดรักสุดหวงในครอบครองของ "พยัพ คำพันธุ์" นำมาให้ชมกันอย่างจุใจ

สนใจสำรองที่นั่งโทร. 0-2954-3977-84 ต่อ 2115, 2116, 2123, 2124 หรือ 08-2993-9097

ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

ขอบคุณข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ ข่าวสด ค่ะ
อ่านต่อเพิ่มเติมได้ที่
http://เว็บพระ.net/index.php

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น