วันจันทร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2556

หลวงปู่ทวดเปิดโลกรุ่นแรกหลวงพ่อรวย "พระครูสุนทรธรรมนิวิฐ" วัดตะโก อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ทวดเปิดโลกรุ่นแรกหลวงพ่อรวย

หลวงปู่ทวดเปิดโลกรุ่นแรกหลวงพ่อรวย "พระครูสุนทรธรรมนิวิฐ" วัดตะโก อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา : พระองค์ครู โดยไตรเทพ ไกรงู
              วัตถุมงคลของ "พระครูสุนทรธรรมนิวิฐ" หรือ "หลวงพ่อรวย ปาสาทิโก" พระเกจิอาจารย์แห่งวัดตะโก ต.ดอนหญ้านาง อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา มีการจัดสร้างหลายครั้งหลายวาระและหลายรุ่น ปัจจุบันได้รับความนิยมมากในหลายรุ่น มีค่านิยมสูง ด้วยปรากฏประสบการณ์มาก โดยมีการจัดสร้างมาตั้งแต่ พ.ศ. ๒๕๑๒

              ด้วยนามของหลวงพ่อรวย ยังเป็นมงคลนาม จึงเชื่อกันว่าใครได้ทำบุญกับหลวงพ่อรวย ชีวิตมีแต่ "รวย" ขึ้นในทางที่ดีเสมอไป เหตุนี้วัตถุมงคลของหลวงพ่อรวยจึงเป็นที่นิยมในวงกว้าง ส่วนเงินทุกบาททุกสตางค์ที่ได้รับบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาจะนำไปพัฒนาวัดและ ส่งเสริมด้านการศึกษาทั้งสิ้น

              เนื่องด้วยวันในจันทร์ที่ ๙ ธันวาคม ๒๕๕๖ เป็นวันครบรอบวันคล้ายวันเกิดอายุครบ ๙๒ ปี พรรษาที่ ๗๒ หลวงพ่อรวย มอบหมายให้นายวินัย แพ่งสุภา ศิษย์สายอยุธยา จัดสร้างรูปหล่อพระหลวงปู่ทวด วัดช้างให้ พิมพ์เปิดโลก ใช้วิธีการเททองหล่อแบบโบราณ โดยนายช่างผู้ชำนาญการเททอง เพื่อแจกจ่ายและมอบให้แก่เจ้าหน้าที่ทหารตำรวจและผู้สื่อข่าวประจำปี ๒๕๕๖ เป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลทุกข์สุขของประชาชนและประเทศชาติ รวมทั้งถวายพระที่มาเจริญพระพุทธมนต์ในงานวันคล้ายวันเกิด

              หลวงปู่ทวดหล่อโบราณ "พิมพ์เปิดโลก" จัดสร้างขึ้นทั้งหมดเพียง ๒,๘๘๑ องค์ โดยแบ่งเป็น เนื้อเงินตะกรุดสาลิกาทองคำ ๑๐๐ องค์ เนื้อนวโลหะตะกรุดสาลิกาเงิน ๒,๓๘๑ องค์ พระหลวงปู่ทวด ใต้ฐานบรรจุผงพุทธคุณต่างๆ ของหลวงพ่อรวย จีวรและที่สำคัญได้บรรจุเกศาของหลวงพ่อรวย โดยพระทุกองค์ตอกโค้ดและหมายเลขกำกับ ทั้งนี้ หลวงพ่อรวย เมตตาอธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยว วันพฤหัสบดีที่ ๗ พฤศจิกายน ๒๕๕๖

              นอกจากมอบให้เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ ส่วนหนึ่งแบ่งให้ผู้ที่ร่วมทำบุญสมทบทุนในการจัดสร้างหลวงปู่ทวดหล่อโบราณ "เปิดโลก" ในครั้งนี้ โดยแบ่งเป็นเนื้อเงินจำนวน ๑๐๐ องค์ เนื้อ นวโลหะจำนวน ๔๐๐ องค์ ส่วนที่เหลือ เนื้อนวโลหะจำนวน ๒,๓๘๑ องค์ มอบให้หน่วยงานต่างๆ ส่วนที่เหลือ เนื้อนวะโลหะจำนวน 2,381 องค์ แจกแก่หน่วยงานดังต่อไปนี้

              ๑.ถวายให้หลวงพี่ชา รองเจ้าอาวาสวัดตะโก แจกแก่พระภิกษุ ๒.กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ถ.วิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ โดย พ.ต.ท.พงศกร อนันต์ยศสรกิจ รองผู้กำกับ
              ๓.กองกำลังสำรองหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน โดย พ.อ. เสฏฐนันท์ แสงรัตนทองคำ รองผู้อำนวยการฝึกโรงเรียนรักษาดินแดง

              ๔.กรมเสมียนตรา กระทรวงกลาโหม โดย พล.ต.สวัสดิ์ ทัศนา ผู้ช่วยเจ้ากรมเสมียนตรา กระทรวงกลาโหม ๕.กองกำลังผาเมือง จ.เชียงใหม่ โดย พ.อ.อุดม แก้วมหา ฉก.ม.๔ กองกำลังผาเมือง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ๖.กองวัง สำนักพระราชวัง โดย ท่านวิศิษฐพร เผื่อนพิภพ ผู้อำนวยการกองวัง สำนักพระราชวัง ๗.ถวายพระที่มาเจริญพระพุทธมนต์ในงานวันคล้ายวันเกิด ๙ ธันวาคม ๒๕๕๖ และ ๘ 8.คุณวินัย ใส่บาตรตอนเช้า หรือเจอพระธุดงค์ ถวายเท่าอายุหลวงพ่อ (๙๓ องค์)

ขอบคุณข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ คมชัดลึก ค่ะ
อ่านต่อเพิ่มเติมได้ที่
http://เว็บพระ.net/index.php

คอลัมม์ข่าวนี้ทางเว็บเราไม่มี วัตถุมงคล หรือ พระเครื่องให้เช่าบูชา ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น