วันจันทร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ตำนานพระกริ่งถึง"พระกริ่งอิ่มบุญ"

ตำนานพระกริ่งถึง"พระกริ่งอิ่มบุญ" (2)

พันธุ์แท้พระเครื่อง
ราม วัชรประดิษฐ์

จาก การจัดสร้าง "พระกริ่ง" กันอย่างแพร่หลายมาตลอดระยะเวลา โดยเฉพาะ สายวัดบวรนิเวศวิหารและสายวัดสุทัศน์ นั้น ในช่วงปีที่ผ่านมานี้ ได้มีการสร้างพระกริ่งสำคัญขึ้นอีกครั้งหนึ่ง เรียกว่า การฉลองปีพุทธชยันตี แห่งองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ในชื่อว่า "พระกริ่งอิ่มบุญ" และเริ่มดังระเบิดในปีที่ครบรอบ 100 ปี ฉลองพระชันษา สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก

เนื่องจากเป็นพระกริ่งสำคัญ ที่สร้างตามสูตรของวัดบวรนิเวศวิหาร อันเป็นที่ประทับของสมเด็จพระสังฆราช ซึ่งเป็นโอกาสที่พุทธศาสนิกชนจะได้สร้างกุศลครั้งยิ่งใหญ่ "อิ่มบุญ อิ่มใจ อิ่มในโภคทรัพย์นับอนันต์" ซึ่งเรียกกันทั่วไปว่า พระกริ่งสัมพุทธชยันตี 2600 ปี (พระกริ่งอิ่มบุญ)

สำหรับการสร้างนั้น มีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อจัดตั้ง "ชมรมอิ่มบุญ" ภายใต้โครงการอิ่มบุญ ในอุปถัมภ์ของ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (เกี่ยว อุปเสโณ) ประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช ในสถานศึกษา 999 ชมรม และให้เยาวชนเข้าวัดปฏิบัติธรรมจำนวน 100,000 คน

จากความสำเร็จของ โครงการอิ่มบุญ 999 วัด เยาวชนปฏิบัติธรรม 84,000 คน และวัดเข้าร่วมโครงการ 999 วัด เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ผ่านมา ทำให้เกิดเสียงเรียกร้องให้ต่อยอดและขยายโครงการ เนื่องจากก่อประโยชน์อย่างมากต่อเยาวชนที่มีโอกาสเข้าร่วมโครงการ

พระ กริ่งสัมพุทธชยันตี 2600 ปี (พระกริ่งอิ่มบุญ) ประกอบพิธีเททองโดยสมเด็จพระวันรัต เป็นประธานโดยรวมพลังเตโชธาตุ (ธาตุไฟ) อันบริสุทธิ์จากพระอาทิตย์จุดชนวนเทียนชัย และประกอบพิธีมหาพุทธาภิเษกเมื่อวันเสาร์ที่ 9 มิถุนายน 2555

โดย สมเด็จพระพุทธชินวงศ์ เป็นประธานจุดเทียนชัย ณ พระอุโบสถวัดบวรนิเวศวิหาร เกจิอาจารย์ผู้ทรงศีลบริสุทธิ์ 108 รูป อธิษฐานจิตและลงอักขระเลขยันต์ พร้อม นะ โภคทรัพย์ ปรากฏว่าผู้บูชา เช่น นักธุรกิจ ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ได้กล่าวขวัญถึงกันมากว่า มีโภคทรัพย์เพิ่มพูนอย่างคาดไม่ถึงกันโดยทั่วหน้า และประสบการณ์แคล้วคลาดปลอดภัยอย่างอัศจรรย์ ทั้งชมเชยถึงพุทธศิลป์ที่ประณีตงดงามเป็นอย่างยิ่ง ของพระกริ่งสุดยอดแห่งยุค

ส่งผลให้ เนื้อทองคำ เนื้อเงิน หมดลงอย่างรวดเร็วในช่วงเปิดจอง เหลือชุดกรรมการเพียงไม่กี่ชุดและเนื้ออื่นๆ บางส่วน ที่เปิดโอกาสให้ผู้ประสงค์จะร่วมกุศล สามารถบริจาคบูชาและรับพระได้ทันทีเป็นครั้งแรกครั้งเดียวที่ ธนาคารกรุงไทย ทุกสาขาทั่วประเทศ ก็ขอบอกบุญให้รีบบริจาคด่วนก่อนหมดและรับพระได้ทันที

เพื่ออิ่มบุญอิ่มโภคทรัพย์และเก็บเป็นมรดกไว้ให้ลูกหลาน อิ่มบุญ อิ่มใจ ถวายเป็นพระราชกุศลและถวายเป็นพระกุศลแด่สมเด็จพระสังฆราช

ขอบคุณข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ ข่าวสด ค่ะ
อ่านต่อเพิ่มเติมได้ที่
http://เว็บพระ.net/index.php

คอลัมม์ข่าวนี้ทางเว็บเราไม่มี วัตถุมงคล หรือ พระเครื่องให้เช่าบูชา ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น